NẤM TƯƠI CƯỜI – CONQUER POTENTIAL CUSTOMER WITH 5,000 FOOD SAMPLES

Quán quân startup Việt 2017 đưa các sản phẩm tới 1.000 văn phòng tại Hà Nội và TP HCM để quảng bá thương hiệu.

Nấm Tươi Cười – Quán quân startup Việt 2017 đang triển khai chương trình dùng thử sản phẩm nhằm chinh phục khách hàng tiềm năng. Theo đó, công ty sẽ gửi 5.000 mẫu thử miễn phí đến 1.000 điểm văn phòng công sở trên địa bàn Hà Nội và TP HCM. Các sản phẩm sử dụng trong chiến dịch này gồm: ruốc nấm, giò nấm đủ vị cay ngọt và truyền thống dành cho cả những người ăn chay.

CEO – Phạm Hồng Vân cho biết, giới chức công sở ngày càng quan tâm tới sức khỏe và điều chỉnh ngay từ bữa ăn hàng ngày. “Đây là lý do dự án triển khai chương trình dùng thử sản phẩm tại 2 thành phố lớn. Chúng tôi hy vọng khi được trực tiếp nếm thử, mọi người sẽ thấm vị ngon của Nấm Tươi Cười kể cả khách hàng khó tính nhất “, bà nói.

Hiện tại, dự án bắt đầu thực hiện tới 100 điểm văn phòng tại Hà Nội với 500 khách hàng dùng thử. 900 điểm tiếp theo sẽ triển khai tiếp sau. Dự kiến kết thúc chương trình vào ngày 15/1/2019.

Hình ảnh sản phấm nấm có mặt tại các văn phòng làm việc trong giờ nghỉ.

Hình ảnh sản phẩm nấm có mặt tại các văn phòng làm việc trong giờ nghỉ.

Trên thị trường có khá nhiều các mặt hàng thực phẩm sản xuất từ nấm nổi bật là ruốc nấm/chà bông nấm. Ngoài ra, còn có thêm các sản phẩm đi kèm khác thu hút thực khách như ruốc nấm rong biển, ruốc nấm hương thịt gà, ruốc nấm đông trùng hạ thảo… Đáp ứng mọi thị hiếu khách hàng là cách mà nhiều đơn vị sản xuất nhắm tới.

Cách làm này được nhiều thương hiệu đồ ăn lớn áp dụng khi ra mắt sản phẩm mới hoặc muốn thâm nhập thị trường mới. Đơn cử, “gã khổng lồ” McDonald’s từng địa phương hóa khẩu vị buger cho thân thiện với người Sài Gòn ngay từ khi mở cửa hàng đầu tiên. Bên cạnh burger bò kiểu Mỹ, McDonald’s sáng tạo ra loại gồm rau có nguồn gốc địa phương và nhân thịt lợn để mang lại khẩu vị gần gũi cho người Việt.

Theo CEO Nấm Tươi Cười, công ty không nằm ngoài chiến lược này. Tuy nhiên, cô và cộng sự luôn nỗ lực để đem tới sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng. “Điều này thể hiện bắt đầu từ nguồn nguyên liệu nấm hương, được trồng tại Việt Nam tự nhiên, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hay chất kích thích tăng trưởng”, Vân khẳng định.

Khu vực trồng nấm, cung cấp nguyên liệu cho Nấm Tươi Cười.

Nguyên liệu nấm từ trang trại nấm Phú Gia

Vân tận dụng tối đa triết lý “tạo dựng mối quan hệ của tập khách hàng từ đó hiểu được khẩu vị của họ”. Khách hàng có thu nhập khá, những người có hiểu biết và quan tâm nhiều tới sức khỏe là đối tượng mà sản phẩm của cô hướng tới. Nhóm này tập trung nhiều ở các văn phòng, công sở hiện đại.

Dù vậy, Phạm Vân cho rằng, nói “chất lượng sản phẩm tốt” khó tạo được niềm tin từ khách hàng ngay tức thì. Sản phẩm tiếp cận càng nhiều người thì mới có nhiều đánh giá và nhận xét khách quan.

Vì vậy, Nấm Tươi Cười luôn chú trọng khâu thử khẩu vị của khách hàng tiềm năng cũng như tích cực tiếp cận các nhóm khách hàng ở những thị trường mới. Vân Nấm cho biết, thông qua các hoạt động đồng hành cùng Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation), đã có hàng nghìn người dùng và đối tác ở hơn 13 quốc gia như Australia, Mỹ, Đức, Canada… dành lời khen sau khi dùng thử Nấm Tươi Cười.

Du học Sinh Việt Nam tại Séc thử sản phẩm Nấm Tươi Cười trong Hội thảo về Khởi nghiệp cùng Startup Vietnam Foundation vào đầu tháng 12.

Du học Sinh Việt Nam tại Séc thử sản phẩm Nấm Tươi Cười trong Hội thảo về Khởi nghiệp cùng Startup Vietnam Foundation vào đầu tháng 12.

Những buổi giới thiệu sản phẩm mới diễn ra thường xuyên tại Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam mang lại những phản hồi quan trọng để CEO của dự án định hình chiến lược sản phẩm của Nấm Tươi Cười. 

Tất cả các sản phẩm của Nấm Tươi Cười được sản bởi Công ty Công nghệ Sinh học Phú Gia, nằm tại Thái Nguyên. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn nguyên liệu ISO 22000: 2005 và đã xuất sang Đài Loan và Hàn Quốc. Công ty xác định chương trình mang mẫu dùng thử tới văn phòng sẽ là điểm nhấn trong chiến lược quảng bá sản phẩm mùa Tết Nguyên đán. Đồng thời, nữ CEO trẻ coi đây là đòn bẩy tạo đà cho dự án tiếp tục phát triển vào năm 2019.

Leave Comments

096 661 2316
0966612316